Phòng Ngủ Master Là Gì? Xu Hướng Nội Thất Phòng Ngủ Master

Đóng góp bởi: Hong Thủy 114 lượt xem Đăng ngày 26/04/2023 Chia sẻ:

Phòng ngủ master là gì? Phòng ngủ master được biết đến là phòng ngủ chính của cả ngôi nhà, là nơi ta thư giãn, nghỉ ngơi, mang lại những giấc ngủ bình yên và cải thiện sức khỏe cho gia chủ. Cũng chính vì vậy mà phòng ngủ Master rất được chú trọng đầu tư về thiết kế, bố trí nội thất. Cùng Arhome tìm hiểu về những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ master và những mẫu nội thất nên có trong phòng ngủ Master. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất trong phòng ngủ Master

Đồ nội thất nên có trong phòng ngủ Master là gì?

Thông thường phòng ngủ master chiếm diện tích rộng rãi, thoáng mát, trong căn phòng ngủ này không còn đơn giản chỉ có một chiếc giường dùng để nghỉ ngơi. Nhu cầu đời sống ngày càng được nâng cao, tùy vào sở thích, phong cách cá nhân của mỗi người mà xu hướng thiết kế phòng ngủ còn có thêm những đồ nội thất khác như: giường ngủ tích hợp các tiện ích thông minh, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn học tập và làm việc,… tất cả các đồ dùng này đều chỉ có một mục đích duy nhất đó là mang đến sự tiện nghi cho gia chủ. 

Màu sắc

Màu sắc khi trong thiết kế phòng ngủ Master là gì cũng được nhiều người quan đến, là yếu tố quan trọng tạo cảm giác thoải mái cho thời gian nghỉ ngơi. Tone màu trung tính sẽ rất thích hợp sử dụng và là lựa chọn hàng đầu để trang trí phòng ngủ, màu trung tính bao gồm các màu như màu vàng nhạt, trắng, màu be,… Tạo màu sắc điểm nhấn hơn cho những căn phòng đó chính là giường ngủ màu nâu vân gỗ của An Cường, ngoài màu nâu giường ngủ gỗ công nghiệp An Cường còn đa dạng màu sắc khác nhau với các lớp phủ như Acrylic, Melamine, Laminate thoải mái cho bạn lựa chọn. 

mau-giuong-ngu-dep-don-gian-an-cuong-hien-dai
Mẫu giường ngủ đẹp đơn giản An Cường hiện đại màu trắng

Tránh việc sử dụng các tone màu nóng như tím, đậm, đỏ đô, cam sáng,… bởi những màu này không những khiến căn phòng trở nên lòe loẹt, chói mắt mà còn mang lại cảm giác nặng nề, bí bách. Chắc hẳn bạn không muốn thời gian nghỉ ngơi của mình trở nên mệt mỏi, khó chịu chỉ vì màu sắc của phòng ngủ đúng không nào? Cho nên trước khi đưa ra quyết định hãy lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với không gian, mục đích của mình nhé. 

Phong cách thiết kế phòng tủ master là gì?

Bạn mong muốn một mẫu phòng ngủ Master có phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung, có không gian bừng sáng bằng việc sử dụng màu sắc gam lạnh như kem, be, trắng,… Một không gian gam màu trắng sáng đem lại nét sang trọng không bao giờ lỗi mốt, làm không gian rộng hơn, sạch sẽ, thoáng mát hơn đồng thời khẳng định được ưu thế thẩm mỹ của gia chủ trong trang trí nội thất.

Bạn có thể tô điểm cho phòng ngủ Master bằng những tấm trải sàn, bức tranh và không thể thiếu mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp An Cường hay tủ gỗ mang màu trắng và có đan xen một chút màu vân gỗ tránh đơn điệu, giúp căn phòng trở lên ấm áp hơn. Cùng với đó là phòng ngủ Master phong cách tân cổ điển, đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình hiện nay với sự sang trọng và đẳng cấp.

Phương hướng đặt giường ngủ 

Giường ngủ chiếm diện tích bằng một phần hai hoặc phần ba căn phòng phụ thuộc vào diện tích mỗi phòng, cho nên phương hướng đặt giường đúng hướng giúp đem lại giấc ngủ ngon mà lại hợp phong thủy cũng rất quan trọng. Điều kiêng kị nhất khi kê hướng giường ngủ là để ngay đối diện, ngay thẳng gương hoặc thẳng với cửa ra vào sẽ làm mất đi sự riêng tư bởi vì khi để ngay ở cửa như vậy người ngoài dễ dàng nhìn thấy được không gian ngủ nghỉ bên trong, mất đi cảm giác riêng tư, thiếu an toàn. 

Đặc biệt việc để hướng giường ngay đối diện với gương do khúc xạ, phản xạ lại hình ảnh của bạn, ánh đèn nên khi ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn rơi vào trạng thái lo lắng, mê man, giấc ngủ không được sâu giấc và đây được xem là điều cấm về phong thủy, tâm linh. Thay vào đó hướng giường bạn nên chọn là kê đầu giường hướng về hướng Nam hoặc Đông để có thể đón nhận ánh sáng ban mai từ hướng mặt trời mọc giúp bạn tỉnh dậy với tâm trạng thoải mái, sáng suốt, còn hướng Nam được xem là rất tốt mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. 

Các mẫu thiết kế nội thất hiện đại với phòng ngủ Master

Phòng ngủ Master là gì? | Đồ nội thất cơ bản

Giường ngủ thông minh

Giường ngủ là một trong những món đồ quan trọng hàng đầu và không thể thiếu trong phòng ngủ master. Giường trong phòng ngủ master là gì?  Trung bình một ngày chúng ta thường dành đến một phần ba thời gian để ngủ vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi nói về công dụng đem lại của chiếc giường. Chọn một chiếc giường chất lượng cao từ các nhà sản xuất lành nghề như An Cường có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn một cách khôn lường khi so sánh với những chiếc giường kém chất lượng.

Mức độ nghỉ ngơi được cải thiện này thực sự có thể có tác động lớn đến cách chúng ta học và cách chúng ta lưu giữ ký ức. Trong khi hầu hết chúng ta nghĩ về giấc ngủ như một hoạt động thụ động, bộ não của chúng ta hầu như không hoạt động trong đêm. Trên thực tế, bộ não của chúng ta thực hiện một quá trình gọi là hợp nhất, là quá trình mà các kỹ năng và thông tin được chuyển đến các vùng não lâu dài và hiệu quả hơn. Còn gì tuyệt vời hơn với chiếc giường ngủ thông minh với các ngăn kéo tiện ích, thuận tiện.

phong-ngu-master-la-gi
Phòng ngủ Master hiện đại kết hợp tủ quần áo và giường thông minh

Đặc biệt một trong những xu hướng giường ngủ được nhiều người lựa chọn, ưa chuộng nhất là giường ngủ gỗ công nghiệp An Cường. Nhắc đến giường ngủ gỗ công nghiệp An Cường chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì. Nguyên vật liệu chính là gỗ tự nhiên ép vụn, nhỏ kết hợp cùng các chất phụ gia để tạo thành những tấm gỗ công nghiệp bền bỉ, chắc chắn, độ bền cao. Hay còn được biết đến là ván gỗ MDF An Cường, MDF có nhiều ưu điểm mà bạn không ngờ tới, lợi ích MDF đã làm cho nó rất phổ biến trên toàn thế giới. Cụ thể ưu điểm gỗ MDF An Cường như:

  • Chất liệu đạt tiêu chuẩn về bảo vệ sức khỏe con người. 
  • Màu sắc đa dạng, dễ dàng kết hợp các màu mang sự phá cách
  • MDF có khả năng chống lại ẩm mốc phù hợp với thời tiết nồm ẩm tại Việt Nam 
  • MDF có thể được sơn phủ, hoàn toàn có các vân gỗ đa dạng. Đây là giải pháp hoàn hảo thay thế gỗ tự nhiên. 
  • Tối ưu chi phí, dễ dàng cân đối tài chính, thời gian thi công, lắp đặt nhanh chóng. 

Tủ quần áo

Như ta đã biết trên thị trường có 2 loại gỗ để làm giường ngủ cũng như tủ quần áo: Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp được làm từ các loại gỗ sồi, xoan đào, gỗ thông hay gỗ công nghiệp (An Cường) ,… Mỗi loại gỗ đều có những ưu và nhược điểm, phong cách nội thất riêng. Thay vì làm giường thì gỗ công nghiệp còn làm được tủ quần áo, với đa dạng lớp phủ khác nhau như vậy sẽ tạo nên những khả năng ưu việt như: Không bị cong vênh, chống ẩm, chịu ẩm tương đối tốt và nhất là chất liệu đã được qua xử lý đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

phong-ngu-master-la-gi-ket-hop-tu-quan-ao-ra-sao
Phòng ngủ Master với tủ quần áo hiện đại

Tùy theo kết cấu không gian phòng ngủ Master của bạn mà sử dụng các mẫu tủ quần áo khác nhau. Các vật liệu phổ biến ngoài những cái nên trên thì thành phần tạo điểm nhấn cho chất lượng tủ là MDF (Medium density fibreboard) – ván sợi mật độ trung bình, được làm từ sợi gỗ tái chế và một số các chất phụ gia khác như chất kết dính, chất làm cứng,…

Quy trình tạo lên 1 tấm gỗ là sấy khô các chất liệu và ép bằng máy một lực lớn để tạo ra các tấm dày hoạt động tốt dưới sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm so với gỗ đặc. Tủ quần áo MDF mang đến lớp hoàn thiện bền và hiện đại, chẳng hạn như tủ quần áo gỗ công nghiệp An Cường với những cánh cửa màu hiện đại, nó sẽ trông thật hoàn hảo trong bất kỳ ngôi nhà hiện đại nào. 

Bàn làm việc

Trên thực tế hiện nay nhiều gia đình đã và đang lựa chọn kiểu thiết kế phòng ngủ master có bàn làm việc như một cách kết hợp hai trong một rất hữu ích, tiện nghi. Lưu ý rằng khi thiết kế bàn làm việc bạn cần đảm bảo được nguồn sáng, rộng rãi, thoáng đãng giúp bạn có tinh thần làm việc một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, yếu tố màu sắc cũng phải chọn sao cho phù hợp với phòng ngủ để tạo nên tổng thể hài hòa dễ chịu. Vậy màu sắc bàn làm việc phù hợp với phòng ngủ master là gì? Cách lựa chọn dễ dàng nhất đó chính là chọn những gam màu đồng bộ hoặc tương đồng với gam màu của giường ngủ, tủ quần áo, màu sơn của phòng. 

phong-ngu-master-ket-hop-ban-lam-viec
Phòng ngủ Master là gì? Kết hợp với bàn làm việc ra sao?

Tủ trang trí trong phòng ngủ master là gì? 

Mẫu thiết kế tủ trang trí với phòng ngủ master là gì? Đó là mẫu thiết kế tủ trang trí đơn giản, thanh thoát kết hợp với gam màu trắng be chủ đạo giúp cho không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Ý tưởng thiết kế các ngăn tủ cũng là một điểm cộng ý nghĩa trong việc tiết kiệm diện tích và phân chia không gian hợp lý, gọn gàng, đáp ứng nhu cầu đa dạng, độc đáo của gia chủ.

Với chiếc tủ trang trí này bạn có thể trưng bày những món đồ yêu thích như bình hoa, ảnh để bàn, đồ lưu niệm,… Tủ trang trí còn đóng vai trò cần thiết trong việc che lấp đi các khuyết điểm và khoảng trống cho không gian phòng ngủ.

phong-ngu-master-la-gi-ket-hop-tu-trang-tri
Phòng ngủ Master kết hợp tủ trang trí

Phòng ngủ master kết hợp phòng thay đồ 

Bằng cách chuyển đổi một phòng trống ít sử dụng thành khu vực thay đồ chuyên dụng, quần áo của bạn sẽ được cất giữ và trưng bày đẹp mắt, đồng thời bạn sẽ có thêm không gian để thư giãn trong phòng ngủ của mình vậy thì tại sao bạn lại không nghĩ đến việc tối ưu phòng thay đồ ở ngay bên trong phòng ngủ master.  

Có một phòng thay đồ trong phòng ngủ của bạn dường như ngày càng cần thiết, vì nó cho phép bạn giữ quần áo gọn gàng cũng như giúp bạn dễ dàng lựa chọn những gì bạn sẽ mặc một cách hiệu quả hơn. Có một phòng thay đồ sang trọng cho phép bạn tận hưởng nhiều lợi thế hơn nữa.

phong-ngu-master-phong-thay-do
Phòng ngủ Master kết hợp với phòng thay đồ

Phòng ngủ Master | Phong cách tân cổ điển 

Phong cách thiết kế phòng ngủ master là gì? Một trong những phong cách thiết kế được ưa thích đó là phong cách tân cổ điển được coi là phiên bản nâng cấp của phong cách Cổ điển, theo phong cách quay lưng với những đường nét cầu kỳ và đơn giản hóa các chi tiết. Phong cách tập trung vào điểm nhấn trên các bức tường và cân bằng không gian mang đến sự sang trọng cho thiết kế. Nó mang đến sự linh hoạt khi cách bố trí được phân chia khéo léo thành các khu chức năng để ngủ, làm việc và tiếp khách & giải trí tăng thêm tính đối xứng đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. 

Phong-ngu-master-phong-cach-tan-co-dien
Phòng ngủ master phong cách tân cổ điển

Bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc thiết kế, thi công giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc sao cho phù hợp với tổng thể căn phòng, cách thiết kế tổng thể phòng ngủ master là gì? Hãy liên hệ ngay với nội thất Arhome để được tư vấn và báo giá thiết kế nội thất ngay hôm nay nhé!

👉👉👉 [IN.BOX] hoặc [ĐỂ LẠI CMT] nhận ngay [BÁO GIÁ] và [TƯ VẤN] trong tích tắc.

🏠 Những phần ưu đãi và phần quà hấp dẫn:

💎 Miễn phí tư vấn và thiết kế 3D

💎 Miễn phí 100% phí vận chuyển và lắp đặt.

💎 Cam kêt’ hàng chuẩn THIẾT KẾ – GIÁ XƯỞNG.

💎 Tận tụy chăm sóc khách hàng, Hậu mãi bảo hành.

————-

👉 Liên hệ #Hotline: 096 861 4095 – 096 210 2804

————————————————————-

🌍Email: noithatarhome@gmail.com

☎️Hotline: 0968614095 – 0962102804

🏠ĐC CỬA HÀNG: 226 HOÀNG CÔNG CHẤT – BẮC TỪ LIÊM – HÀ NỘI

🏢ĐC XƯỞNG SẢN SUẤT: HÁT MÔN – PHÚC THỌ – HÀ NỘI.

thiet-ke-va-thi-cong-noi-that-arhome
Thiết kế và thi công Nội thất Arhome
Chia sẻ bài viết trên:

Trò chuyện cùng đội ngũ KTS để được tư vấn về hiện trạng và khảo sát công trình

Đăng ký tư vấn ngay